close

- 歌曲(เพลง):玩具車 (รถของเล่น, Toycar)

- 演唱者(ศิลปิน):เสือโคร่ง (Tiger)

- 劇情簡介:

此簡介僅針對這首插曲在劇中的情境作描述。Thee跟Phu本是情侶,後來Phu愛上Toe,且選擇了Toe。有天Thee在Facebook上點開了這首歌,看著自己和Phu以前的合照,同時看到了Phu跟Toe穩定交往的動態。歌詞顯示Thee當時混亂無助的心情。

 

荷爾蒙插曲MV

 

 

- 歌詞(เนื้อเพลง):

老爸,還記得嗎? 我小時候的日子,最喜歡的玩具車

พ่อครับ พ่อจําได้ไหมในวันที่ผมยังเป็นเด็ก กับรถคันเล็กคันโปรดนั้น

在那 想像中的道路上,載我乘著風奔馳

สุขใจอยู่บนถนนที่มีในจินตนาการ แค่ไขลานแล้วให้วิ่งไป

當看見朋友的新車,比我的更快跑更遠

จนวันที่เห็นเพื่อนมีคันใหม่ เป็นรถที่วิ่งไกลและเร็วกว่า

爸,記得嗎? 不知道怎麼 得到想要的一切

พ่อจําได้ไหมผมทําไงวันนั้น เพื่อของที่ผมปรารถนา

我放聲大哭直到老爸妥協

ผมร้องผมงอแงจนกว่าพ่อตามใจ

當時 只是流眼淚和放聲大哭,就能夠帶走我想要的

มันแค่ทําน้ําตาให้ไหลแค่ร้องไห้ดังดัง เท่านั้นก็ได้ทุกอย่่างดังต้องการ

擁有 跟我朋友一樣的玩具車,我知道你不忍心看我難過

ได้มีรถของเล่นที่เหมือนกับเพื่อนเขามีกัน ก็รู้พ่อทนไม่นานที่เห็นผมเสียใจ

後來,開始思考,身心是否到了一定的年紀,心裡是寂寞還是慾望

ผ่านมาก็เริ่มสงสัยว่าตัวกับใจนี้โตเกินวั­­ยหรือเปล่า นี่คือเหงาหรือใจมันใหญ่ไป

老爸,有人說愛情能填滿心裡的空虛,我想 知道哪裡買的到

พ่อครับ เขาว่าความรักนั้นมาเติมเต็มที่ว่างในใจ อยากรู้ว่ามีขายที่ไหนหรือเปล่า

當看到有人彼此相愛,我應該開心的祝福他們

ก็เมื่อได้เห็นเพื่อนที่เขารักกัน อย่างนั้นผมควรจะยินดีให้

問題是,那一個女孩,我也深愛著她

แต่ปัญหาเพราะว่าเธอคนนั้นผมรักของผมอยู่ม­­ากมาย

我該怎麼讓他們分開呢

แล้วผมต้องทํายังไงให้เขาทิ้งกัน

要用 多少的眼淚要哭多少次,才能用我的愛拆散他和她

มันต้องใช้น้ําตาแค่ไหนต้องร้องไห้กี่ครั้­­ง ให้เขาและเธอทิิ้งขว้างความรักแล้วเลิกลา

才能 讓她知道我有多麼愛她,需要 多少淚妳才看的見(我的愛)

ให้เธอเห็นว่ารักของผมให้เธอได้มากกว่า ต้องใช้สักกี่น้ําตาให้เธอเห็นใจ

曾經有人告訴過我,我的愛最後一定有回報

ที่เคยบอกว่าให้รักใครไป สุดท้ายจะได้เหมือนกันกลับคืนมา

雖然我真的非常喜歡她,即使付出沒什麼回報

แต่เอาจริงๆเหมือนมันมีราคา ที่บางทีให้ทั้งใจก็ไม่มีความหมาย

對她付出卻被拒絕,爸爸快告訴我該怎麼做

ทุ่มเทให้เท่าไรเธอไม่ยอมขาย แล้วผมต้องทํายังไงพ่อช่วยผมที

告訴我

บอกได้ไหม

為她 流了多少淚哭過了幾次,才能用我的愛拆散他和她

ว่ามันต้องใช้น้ําตาแค่ไหนต้องร้องไห้กี่ค­­รั้ง ให้เขาและเธอทิิ้งขว้างความรักแล้วเลิกลา

才能 讓她知道我有多麼愛她,需要 多少淚妳才看的見(我的愛)

ให้เธอเห็นว่ารักของผมให้เธอได้มากกว่า ต้องใช้สักกี่น้ําตาให้เธอเห็นใจ

或許哭乾淚妳依然看不見(我的愛)

แม้ว่าคุณจะไม่สามารถมองเห็นน้ำตาลำแสงความรักของฉัน

原來你一點都不在乎

สุดท้ายมันคือราคาที่เธอไม่สนใจ

 243

thumb2  

4172f3101212a2009c74b547b6ddf935  

  

歌詞來源

http://youtu.be/Pq45gRS69Jk

翻譯參考

http://youtu.be/9SooynSS1gs?list=PL-71QYdTITJhsBgRlKHsfAx13TOK1KjzE

※ 轉載請附連結,歡迎各位翻譯高手指教!

泰國影視分享

http://kimwww83.pixnet.net/blog/post/59942923

arrow
arrow

    黃小呱 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()